JOB STORY

NHỮNG YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG CỦA BUỔI HỌP MẶT BÁO CHÍ (MEDIA GATHERING)

Dịp cuối năm hoặc đầu xuân năm mới thường là thời điểm lý tưởng mà nhiều doanh nghiệp tổ chức họp mặt báo chí (Media Gathering) nhằm tri ân, cảm ơn sự hỗ trợ truyền thông của các nhà báo, phóng viên dành cho những hoạt động của họ. Tuy nhiên, tổ chức họp mặt báo chí không đơn giản là tổ chức một buổi tiệc, nó đòi hỏi nhiều yếu tố đặc biệt mà nếu không hiểu rõ, sự kiện rất có thể sẽ không hiệu quả mà còn không đáp ứng được mục đích của doanh nghiệp. Nhưng cũng đừng quá lo lắng khi bạn đang đọc bài viết này, những yếu tố quan trọng quyết định thành công của một buổi họp mặt báo chí sẽ được “tiết lộ” ngay sau đây:

1. Cần có mối quan hệ tốt với báo chí

Như đã chia sẻ ở trên, bạn cần hiểu một số quy tắc của những người làm nghề báo để khéo léo kết nối và mời họ tham gia buổi tiệc gặp mặt bởi họ đều rất bận rộn với công việc phải liên tục cập nhật tin tức, viết bài, đăng tin nóng,... Khi giữ mối quan hệ tốt với báo chí, bạn sẽ dễ dàng liên lạc để chia sẻ lý do, mục đích tổ chức buổi gặp mặt để nhận được lời đồng ý từ các nhà báo, phóng viên hơn. Từ đó, danh sách khách mời dự kiến không có sự thay đổi nhiều, sự kiện hứa hẹn đạt hiệu quả truyền thông như đảm bảo số lượng người tham dự, tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và thông điệp cần truyền đạt.

2.Thời gian, địa điểm phù hợp

Dựa vào tính chất nghề báo di chuyển liên tục, việc lựa chọn thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện sao cho hợp lý cũng là vấn đề đáng lưu tâm. Bạn nên hỏi thăm lịch làm việc của các phóng viên vào dịp cuối năm xem khung giờ nào có thể dự tiệc và vị trí địa lý ở đâu sẽ khiến họ thoải mái tham gia mà không ảnh hưởng tới thời gian biểu riêng.

Điều này cũng thể hiện sự quan tâm, tôn trọng khách mời từ phía công ty và sự chuyên nghiệp của đơn vị tổ chức họp mặt báo chí dày dặn kinh nghiệm.

3. Buổi tiệc có concept, ý tưởng, thông điệp

Tương tự tiệc tất niên, họp mặt báo chí (Media Gathering) cũng cần có concept nhằm truyền tải thông điệp nào đó chứ không chỉ là gặp mặt đơn thuần giữa doanh nghiệp và các nhà báo, phóng viên. Ví dụ không gian trang trí đặc biệt sẽ khiến khách mời thích thú chụp hình check-in, các món ăn được nấu theo phong cách riêng giúp mọi người thêm phần hào hứng thưởng thức và không khí của buổi họp mặt báo chí sẽ trở nên gần gũi, vui vẻ hơn nếu doanh nghiệp có ý tưởng tổ chức sự kiện mới lạ.

Hãy tận dụng thời điểm này để ghi dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí người tham dự như lời cảm ơn chân thành gửi đến các nhà báo, phóng viên, biên tập viên vì sự ủng hộ, hỗ trợ truyền thông tích cực dành cho mỗi dự án hoạt động của doanh nghiệp trong năm.

Với 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quan hệ báo chí, quan hệ công chúng và tổ chức sự kiện, GoldenPen tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp cùng chi phí và chất lượng phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. Còn chần chờ gì mà không lưu lại hotline 0909 086 880 để chuẩn bị cho những sự kiện quan trọng sắp tới bạn cần đến chúng tôi.