JOB STORY

LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỢP TÁC HIỆU QUẢ VỚI PR AGENCY?

Lựa chọn một PR Agency phù hợp không phải là một việc dễ dàng, nhưng khi đã lựa chọn được thì một thách thức khác được đặt ra: Làm thế nào để việc hợp tác mang lại kết quả cao nhất? Dưới đây là một số gợi ý để bạn tham khảo:

1. Xác lập hệ thống đo lường kết quả: Với vai trò là người thuê agency, bạn cần phải xác định những số liệu nào quan trọng cần đạt được trong chiến dịch truyền thông của bạn và gửi đến cho PR Agency trước khi họ bắt đầu công việc. . Bởi mỗi công ty đều có một hệ thống đo lường và báo cáo nội bộ khác nhau và việc đưa ra những yêu cầu này sẽ giúp PR Agency có mục tiêu cụ thể để thực hiện. Đây cũng sẽ là KPIs mà PR Agency cần đạt được sau chiến dịch và bạn có thể đánh giá Agency dựa trên KPIs này.

2. Chia sẻ kế hoạch: Điều này rất cần thiết trong quá trình thực hiện một chiến dịch vì sẽ giữ cho 2 bên cùng có trách nhiệm. Việc thay đổi kế hoạch mà không báo trước khiến các PR Agency nằm trong thế bị động, không phát huy tối đa khả năng của họ. Vì vậy, hãy cho đối tác của bạn biết rằng kế hoạch hay mục tiêu có thể thay đổi và cần có sự linh hoạt trong quá trình làm việc. Tốt nhất, bạn có thể làm việc cùng PR Agency ngay từ giai đoạn lên kế hoạch, để khi thực hiện 2 bên hiểu rõ việc cần làm, mục tiêu cần đạt được và có sự đồng thuận cao khi triển khai chiến dịch. .

Ngay cả khi chưa có hoạt động hay kế hoạch cụ thể, bạn vẫn có thể cùng PR Agency đánh giá lại những chiến dịch đã thực hiện, tìm hiểu xu hướng của người tiêu dùng để đề xuất kế hoạch cho thời gian tới.

3. Tận dụng tối đa thế mạnh của PR Agency: Mỗi Agency có những thế mạnh khác nhau và điều này được thể hiện qua cách họ giới thiệu bản thân hay cách họ làm việc.  Một khi bạn nhận thấy được thế mạnh, hãy tận dụng tối đa và hợp tác chặt chẽ với họ trong lĩnh vực này. Ví dụ, một PR Agency có mối quan hệ rộng rãi với các phóng viên ở tất cả các lĩnh vực, bạn có thể thông qua đó để kết nối và xây dựng mối quan hệ với báo chí.

4. Cung cấp thông tin nhiều nhất có thể và theo dõi chặt chẽ: Vì bạn là người duy nhất nắm rõ thông tin và định hướng của doanh nghiệp, nên bạn cần liên tục cung cấp cho PR Agency những định hướng, thông báo, nội dung, cách tiếp cận và những sản phẩm mới. Điều này sẽ giúp họ chủ động khi làm việc hoặc có những thay đổi phù hợp để hoàn thành chiến dịch một cách tối ưu và hiệu quả.

Nhưng đó không có nghĩa là bạn trao toàn quyền công việc cho họ. Bạn phải theo dõi chặt chẽ những gì họ đang làm để có thể cung cấp các câu chuyện và thông tin hợp lý, đồng thời đảm bảo tất cả mọi việc đang thực hiện đúng theo kế hoạch. Để làm được điều này, việc tổ chức các cuộc họp định kỳ và duy trì kết nối mỗi ngày cần được thực hiện.