JOB STORY

HIỆU QUẢ CỦA INFLUENCER MARKETING ĐỐI VỚI CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG NĂM 2020 - 2021

Từ khi xuất hiện Covid-19, hành vi và thói quen của người tiêu dùng đã có sự thay đổi đáng kể, hướng đến thương mại điện tử nhiều hơn. Các chiến lược và ngân sách dành cho việc marketing cũng chuyển biến tương tự, tập trung đẩy mạnh hoạt động trên các nền tảng online và tích cực xây dựng nội dung xoay quanh nhận thức mới của người tiêu dùng trong việc mua sắm trực tuyến.

Vậy làm thế nào để các thương hiệu và doanh nghiệp có thể tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu thông qua mạng xã hội một cách tự nhiên, hiệu quả? Câu trả lời chính là ứng dụng “Influencer Marketing”- một phương thức tiếp thị đã, đang và sẽ phát triển tối ưu hơn nữa trong tương lai.

Ngày nay, doanh nghiệp nào chú trọng việc quảng bá thương hiệu đều nhận thấy rõ giá trị của “influencers – người có tầm ảnh hưởng tới công chúng”; hầu hết các chiến lược marketing có sử dụng influencers phù hợp đều đạt kết quả tương ứng hoặc vượt KPIs đề xuất. Từ đó, nhu cầu về influencer marketing ngày càng trở nên phổ biển.

Mới đây, nền tảng trực tuyến kết nối thương hiệu với influencers – SocialPubli đã tổng hợp dữ liệu về hiệu quả của công cụ tiếp thị này từ 200 chuyên gia, những người đứng đầu trong lĩnh vực Marcom và quảng cáo.

Các thông tin họ chia sẻ bao gồm hiệu quả của từng nhóm influencers tới mỗi lĩnh vực, tác động của Covid-19 và dự đoán về thách thức cũng như cơ hội trong thời gian tới khi muốn ứng dụng influencer marketing.

Sau khi thống kê và “chắt lọc” mọi quan điểm từ chuyên gia, inforgraphic dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về xu hướng tiếp thị thông qua người có tầm ảnh hưởng trong năm 2020, đồng thời góp phần định hướng chiến lược influencer marketing cho 2021.

[GP’s Case Study]

Tháng 1/2021, Phòng khám Trị liệu Thần kinh Cột sống Hoa Kỳ (ACC) – đối tác của GoldenPen đã lựa chọn hai influencers là nhà thơ Nguyễn Phong Việt và ca sĩ Phương Vy Idol trải nghiệm dịch vụ thăm khám, kiểm tra chất lượng cột sống cho các thành viên trong gia đình.

Đồng thời, các bác sĩ cũng thực hiện thao tác tầm soát bệnh bàn chân bẹt ở trẻ nhỏ nhằm phát hiện sớm để điều trị kịp thời các vấn đề liên quan đến thần kinh cột sống gây ảnh hưởng sinh hoạt hàng ngày.

Nguồn: https://www.agilitypr.com/pr-news/public-relations/influencer-marketing-statistics-you-should-know-in-2021/