JOB STORY

BÍ QUYẾT TỔ CHỨC YEAR END PARTY ẤN TƯỢNG

Cuối năm là dịp các doanh nghiệp thường dành thời gian tổ chức tiệc tất niên (Year End Party) để tổng kết hoạt động kinh doanh, tưởng thưởng những cá nhân xuất sắc và lên dây cót tinh thần cho những kế hoạch trong tương lai. Tuy nhiên, làm thế nào để tổ chức một buổi tiệc cuối năm thành công và tạo ấn tượng cho các thành viên trong công ty luôn khiến bộ phận nhân sự/công đoàn khá bối rối. Hãy để GoldenPen giúp bạn quyết định việc sẽ thực hiện Year End Party sao cho thật chuyên nghiệp và hoành tráng với một số bí quyết sau đây:

1. Lựa chọn loại hình tổ chức và chủ đề/concept cho buổi tiệc

Ý tưởng để tổ chức tiệc cuối năm cho doanh nghiệp khá đa dạng và nhiều lựa chọn. Quan trọng, bạn cần xác định được mục tiêu của buổi tiệc để lên ý tưởng thực hiện phù hợp như: tiệc tri ân khách hàng, tiệc liên hoan nội bộ, tiệc tất niên kết hợp Gala Dinner,...

Bên cạnh đó, chủ đề/concept tiệc cuối năm cũng là yếu tố không thể thiếu nhằm tạo ấn tượng với khách mời về một Year End Party chuyên nghiệp và hoành tráng. Một số ý tưởng tổ chức tiệc cuối năm mà các doanh nghiệp có thể tham khảo:

+ Tiệc theo phong cách châu Âu cổ điển (Gastby/Moulin Rouge Party)

+ Dạ tiệc màu sắc (Colour Party)

+ Tiệc bể bơi (Pool Party)

+ Tiệc dựa theo format các chương trình truyền hình nổi tiếng

+ Trao giải sự kiện thi đấu thể thao nội bộ hoặc thi văn nghệ

...

2. Xác định đối tượng chính của buổi tiệc

Khi xác định được đối tượng người tham dự là nhân sự trong công ty hay đối tác, khách hàng thì việc lên kế hoạch lựa chọn loại hình tổ chức, địa điểm, thời gian và phong cách của bữa tiệc sẽ trở nên dễ dàng hơn.

3. Địa điểm và thời gian phù hợp

Giai đoạn bận rộn nhất của các doanh nghiệp chính là thời điểm cuối năm. Vì vậy, việc bố trí thời gian và chọn không gian tổ chức Year End Party cần được cân nhắc kĩ càng sao cho nhân viên hoặc đối tác đều cảm thấy thoải mái tham dự.

Hơn nữa, tùy thuộc vào tiệc tổ chức trong nhà hay ngoài trời, nhanh gọn hay cần nhiều thời gian lập kế hoạch mà bạn kết nối với đơn vị tổ chức sự kiện sớm để chuẩn bị cho trọn vẹn.

4. Dịch vụ F&B

Sau ý tưởng tổ chức, có một nhân tố thầm lặng quyết định cảm tình của khách mời với bữa tiệc đó là thức ăn và đồ uống. Bạn nên tham khảo thực đơn với các mức giá khác nhau theo phong cách Âu – Á, món ăn theo phong cách truyền thống hay hiện đại từ các đầu bếp chuyên nghiệp để có được trải nghiệm khó quên khi thưởng thức. 

5. Trò chơi kết nối người tham dự

Nếu một chương trình chỉ có các tiết mục văn nghệ thay đổi không khí rồi ăn uống cụng ly đơn thuần thì sẽ thiếu sự gắn kết giữa các thành viên trong công ty hoặc thiếu sự gần gũi với các đối tác. Thế nên, việc tổ chức games tương tác có thưởng góp phần đẩy mạnh tinh thần hăng hái, tạo nên những khoảnh khắc vui vẻ, hài hước đáng nhớ.

 

6. Lựa chọn đơn vị tổ chức

Cuối cùng, đa phần các doanh nghiệp dù đã nghiên cứu, tìm hiểu và lập kế hoạch tổ chức cẩn thận thế nào cũng khó tránh khỏi những sai sót hoặc chưa thực sự bài bản, khiến bao nhiêu thời gian công sức chuẩn bị mà vẫn chưa hài lòng. Chính vì vậy, việc cần làm là lựa chọn một đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để có được những ý tưởng độc đáo, những “key moment” hoành tráng và quan trọng là tất cả thành viên trong công ty đều được thư giãn, tận hưởng những phút giây tuyệt vời của một buổi Year End Party đúng nghĩa.